Eee PC 1008HA เน็ตบุ๊กแอร์

asus-eee-pc-1008ha-2

ระยะหลังมานี่ สมรภูมิเน็ตบุ๊กนอกจากจะเน้นขนาดของจอที่ใหญ่ขึ้นเป็น 10 – 12 นิ้วแล้ว ยังแข่งขันกันในเรื่องความบางอีกด้วย ล่าสุด? ผู้นำตลาดเน็ตบุ๊กที่หลายคนรู้จักกันดี ได้ประกาศเปิดตัวเน็ตบุ๊กรุ่น Eee PC 1008HA ที่ไม่เพียงแต่จะมีขนาดหน้าจอ 10 นิ้วเท่านั้น แต่ยังบางเบาน่าใช้งานมากๆ อีกด้วย

?asus-eee-pc-1008ha-3

?

?Eee PC 1008HA เน็ตบุ๊กรุ่นล่าสุดจาก Asus ที่เน้นการออกแบบให้ดูทันสมัยเป็นพิเศษ พร้อมด้วยคุณสมบัติภายในเครื่องที่น่าสนใจไม่แพ้กัน โดยหน้าจอของเน็ตบุ๊ครุ่นนี้จะมีขนาด 10 นิ้ว (1024×600 พิกเซล) เพิ่มมุมมองที่กว้างขึ้น และมีความบางเฉียบแค่ 26 ม.ม. ในขณะที่น้ำหนักตัวเครื่องรวมแบตเตอรี่แล้วแค่ 1.1 กิโลกรัมเท่านั้น

?คุณสมบัติภายในตัวเครื่องประกอบด้วย ซีพียู Atom N280 1.66GHz ฮาร์ดดิสก์ 160GB หน่วยความจำ 1GB เว็บแคม 1.3 ล้านพิกเซล และระบบเชื่อมต่อไร้สาย WiFi-N พร้อมบลูทูธ ส่วนพอร์ตต่างๆ ที่มากับเครื่องก็จะมี พอร์ต VGA สำหรับต่อกับจอภายนอก และยูเอสบี 2 พอร์ต ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Windows XP Home แถมยังมีการให้พื้นที่จัดเก็บข้อมูลฟรีบนอินเทอร์เน็ตอีก 10GB มี 6 สีให้เลือกได้แก่ ขาว, ดำ, น้ำเงิน, ชมพู, น้ำเงินแซฟไฟร์ และแดงทับทิม สนนราคาเครื่องจากเว็บไซต์ Amazon UK จะอยู่ที่ 565 เหรียญฯ หรือประมาณสองหมื่นบาท สำหรับใครที่ต้องการเน็ตบุ๊กบางเบาพกพาสะดวก แบตเตอรี่ใช้งานได้นานต่อเนื่อง 6 ชั่วโมง และมีประสิทธิภาพในการท่องเน็ต เล่นวิดีโอ พร้อมด้วยความสามารถในการสื่อสารทีไม่ขาดตอน Asus Eee-PC 1008HA ก็น่าจะเหมาะกับคุณ
?

?Update: Jerry Shen ประธานบริษัท Asus ประกาศว่า ทางบริษัทมีแผนจะเปิดตัว Eee PC รุ่นบางเฉียบที่มีขนาดหน้าจอ 11.6 นิ้วภายในเดือนหน้า(กรกฎาคม) โดยเป้าหมายในการทำตลาดสำหรับ Eee PC ขนาดจอ 10 นิ้วจะคิดเป็น 50% ในขณะที่รุ่นจอ 11.6 นิ้วจะทำตลาดได้ 30% นอกจากนี้ทางบริษัทยังมีแผนที่จะออกโน้ตบุ๊กที่ใช้ซีพียูรุ่นใหม่ Consumer Ultra-Low Voltage (CULV) ของ Intel กับโน้ตบุ๊กหน้าจอ 15.6 นิ้วสำหรับตลาดผู้ใช้ระดับกลางและระดับบนอีกด้วย

1 comments

  1. ASUS แหกตาคนค้นคอมฯในงาน”พันธุ์ทิพย์ ฮอต เซล” ครั้งที่ 2 วันที่ 27 มิ.ย. มีการแถลงข่าวเปิดตัว # ASUS Eee PC 1008HA ผ่านทางสื่อต่างๆมากมาย เหล่าคนค้นคอมฯที่หลงเชื่อเดินทางพากันเพื่อไปยนโฉมตามคำกล่าวอ้าง ไม่เห็นแม้แต่เงา …อย่างนี้ใครรับผิดชอบ แถมในงานไม่มีอะำไรพิเศษตามคำกล่าวอ้างหรือโฆษณาชวนเชื่อ….แจ้งสคบ.ดีมั้ยเนี่ย
    ใครมีส่วนเกี่ยวข้อง รับผิดชอบ ออกมาแสดงตัวและกล่าวถึงสาเหตุให้ทราบหน่อยเถอะ….โตๆกันแล้ว ทำตัวเป็นเด็กสร้างบ้านเลย

Leave a Reply

Your email address will not be published.