เครื่องถอดชิพ BGA Rework แบบหัวลมร้อนบน ล่าง เตาวอร์มบอร์ด รุ่น Serie A5

เป็นรุ่นที่ศูนย์ซ่อม NoteBook ในต่างประเทศใช้มากที่สุด

ทำStep Profile ทั้งหัวลมร้อนบนและล่าง รวมถึงระบบ OTP (Over temperature protection) เพื่อป้องกันลวดความร้อนเสียหายที่อุณภูมิสูงๆ ทำให้ยืดอายุการใช้งานได้นานยิ่งขึ้น

รายละเอียดของสินค้า

  1. ระบบ การควบคุมอุณหภูมิความร้อน 3ส่วนแยกอิสระจากกัน ประกอบด้วย Hot Air ส่วนบน 800Wและส่วนล่าง 800W      ระบบ preheating IR   3000W เพื่อให้ความร้อนกระจายทั่วบอร์ด ความร้อนทั้ง 3 ส่วนสามารถเซ็ตค่าอุณหภูมิได้ตามความต้องการ
  2. Hot Air ส่วนบนและส่วนล่าง สามารถกำหนดอุณหภูมิได้ตามความต้องการ สามารถสร้างเป็น Step Profile ได้
  3. รองรับงานที่ตะกั่วเป็นแบบ Lead Free
  4. หัว Hot Air  ตัวล่าง กับ สามารถปรับลดลงหรือยกให้สูงขึ้นได้
  5. ควบคุมอุณหภูมิ.: ความแม่นยำสูง K-type thermocouple
  6. Hot Air ส่วนบนและส่วนล่าง สามารถกำหนดค่าอุณหภูมิได้ในเวลาเดียวกัน ถึง 8 ช่วง พร้อม สามารถ จัด เก็บกลุ่มข้อมูลได้ 10 กลุ่ม
  7. มีระบบพัดลมระบายความร้อนด้านข้าง หลังจากวางชิพบน PCB
  8. หัว Nozzle ของHot Air ทั้งบนและล่าง สามารถหมุนได้ 360 องศา เปลี่ยน ได้ง่าย
  9. มีปากกาสำหรับดูดจับชิพ หลังวางชิพเสร็จแล้ว
  10. สามารถ พ่วงกับคอมพิวเตอร์ได้ โดยสามารถเซ็ตอุณหภูมิเพื่อให้เครื่องทำงานได้ โดยไม่ต้องเซ็ตที่ตัวเครื่อง และสามารถแสดงผลเป็นกราฟ Profile ในหน้าจอ computer
  11. มีระบบ Safety ป้องกันไส้ Hot Air  ร้อนเกินไป เพื่อถนอมอายุการใช้งานของ Hot Air
  • เครื่องถอดชิพแบบหัวลมร้อนล่างบน และเตาอินฟราเรดวอร์มบอร์ด รุ่นมืออาชีพครับ

  • ทำไมถึงต้องบอกเพื่อนๆกันอย่างนี้ เพราะหลายๆท่านยังมีความเข้าใจที่ยังคลาดเคลื่อน ในเรื่องของเครื่องยกชิพที่มีการวางจำหน่ายกันอย่างมากมาย  ในช่วงเวลานี้  ทางเว๊ป Repair-notebook จึงขอทำความรู้ตรงนี้เพื่อแจ้งให้เพื่อนๆได้ทราบเป็นแนวทางในการเลือกซื้อเครื่องมือชนิดนี้ไว้ใช้งานกันนะครับ

เครื่องถอดชิปรุ่นหัวลมร้อน ที่วางขายกันมีกี่แบบกันนะ?

  • ตรงนี้ ผมคงแนะนำความรู้เพื่อนๆทราบว่า ที่เห็นวางจำหน่ายก็จะมีสอง สามแบบครับ  ตัวที่มีหัวลมร้อน แบบด้านบน  ด้านล่าง และเตาอินฟราเรดวอร์มบอร์ด  ก็ยังมีแยกย่อยลงไปอีกครับ นั่นหมายความว่า เพื่อนๆ อาจพลาดท่าเสียทีในการซื้อหาไปใช้แล้วก้ได้  แต่ถ้าเพื่อนๆได้อ่านตรงบทความนี้ เพื่อนๆจะเห็นถึงความน่าใช้ของแท่นเครื่องยกชิพที่มีคุณสมบัติเพิ่มเติมมากกว่า  แต่ราคาเท่ากันนะครับ  ลองอ่านบทความนี้ดู

เครื่องถอดชิปแบบหัวลมร้อนบนล่าง และเตาวอร์มบอร์ดแบบที่ 1  Serie A  จากเว๊ป  Notebook-shops.com

ทำStep Profile ทั้งหัวลมร้อนบนและล่าง รวมถึงระบบ OTP (Over temperature protection) เพื่อป้องกันลวดความร้อนเสียหายที่อุณภูมิสูงๆ ทำให้ยืดอายุการใช้งานได้นานยิ่งขึ้น

เครื่องถอดชิพหัวลมร้อนรุ่น Serie A1  จำหน่ายโดย www. Notebook-shops.com

  • เครื่องรุ่นนี้ ทางผู้นำมาจำหน่ายให้ข้อมูลไว้ว่า มีหัวลมร้อนบน และล่าง และมีเตาวอร์มบอร์ด อินฟราเรด ซึ่งหัวความร้อนบน จะสามารถทำ Step Profile ได้  แต่หัวลมร้อนด้านล่างจะไม่สามารถทำ Step Profile ได้

Step Profile คืออะไร

  • Serie A1  หัวความร้อนด้านบนสามารถทำ Step Profile ได้ วิธีการที่เครื่องจะควบคุมการทำความร้อนลงตัวอุปกรณ์  นั่นหมายความว่า  ที่อุณภูมิถึงช่วงขณะหนึ่ง จะมีการพักการทำงานเพื่อให้เวลาเดินหน้าไป อาจ 10 – 15  วินาที และอุณหภูมิความร้อนกจะสูงขึ้นอีก  และก็จะหยุดทำงานรอให้เวลาผ่านไป  เป็นช่วงจังหวะแบบนี้  เพื่อไม่ทำให้อุณหภูมิความสูงพรวดพราดขึ้นทีเดียว  อันจะมีผลทำให้ตัวอุปกรณ์ เช่น ชิพ หรื่อ เมนบรอด เกิดความเสียได้ง่ายนั่นเอง   (รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถอ่านได้จากบทความสนหน้าเว๊ปนะครับ)
  • Serie A1  หัวความร้อนด้านล่างไม่สามารถทำ Step Profile ได้ ทำให้ความร้อนสูงขึ้นแบบไม่มีการหยุดพัก เรียกว่าเป็นแบบ ลินียร์ (linear) เส้นกราฟความร้อน (อุณหภูมิ)จะสูงขึ้นเรื่อยๆ

รุ่นนี้ เห็นทางเว๊ป Notebook-shops.com นำเข้ามาจำหน่าย  ซึ่งถูกกว่าที่อื่นทั่วทุกเว๊ปแล้วนะครับ ลองติดต่อสอบถามกันดูครับเพื่อนๆ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิ๊กที่นี่ครับ

2 comments

    • lek on August 10, 2010 at 1:06 pm
    • Reply

    ขอลองหัดเล่นหน่อยครับ

  1. ผมต้องการทราบราคา เครื่องถอดชิพ-bga-rework หัวลมรอ้นเตาวอร์มบอร์ด

Leave a Reply

Your email address will not be published.